Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Để có những viên đá sạch đến tay người tiêu dùng đòi hỏi trong quá trình sản xuất đá phải đảm bảo những nguyên tắc sau:
1. Xử lý nguồn nước làm đá
Nguồn nước đưa váo máy làm đá viên phải là nước sạch hay tinh khiết. Để được như thế thì nước phải được xử lý bằng hệ thống thẩm thẩu ngược RO. Nguồn nước trước khi đưa vào làm lạnh đều được xử lý kỹ lưỡng để đảm bảo đạt 109 tiêu chí theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước ăn uống.
2. Đóng gói đá
Thành phẩm đá viên, thay vì đựng trong các bao gai nhựa (PP - được tái sử dụng nhiều lần và có nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển, bảo quản), cần được đóng gói tự động vào bao PE theo công nghệ hiện đại nhất của Mỹ.

Đầu tư cho công nghệ và bao bì sản phẩm là cách bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo vệ chính thương hiệu, uy tín của nhà sản xuất. Bao PE là bao nhựa chính phẩm, chỉ được sử dụng một lần. Nếu có điều kiện áp dụng cộng nghệ đóng gói tự động sẽ giúp nước đá thành phẩm luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cả chất lượng và trọng lượng của sản phẩm đều được đảm bảo.
3. Vận chuyển đá
Nguồn  nước được lọc qua dây chuyền lọc nước tinh khiết sạch và công nghệ sản xuất sạch tuy nhiên nếu vận chuyển không đảm bảo vệ sinh thì nước đá vẫn có thể bị nhiễm khuẩn. Các cơ sở kinh doanh đá phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện vận chuyển sạch và an toàn, tốt nhất là dùng xe đông lạnh chuyên dùng, có thùng chứa, nắp đậy kín. Tuyệt đối không nên vận chuyển bằng xe gắn máy, xe ba gác, tránh bụi bặm và vi sinh trên đường xâm nhập vô sản phẩm.
Trên đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng đá viên khi sản xuất đá viên mà quý khách cần thực hiện đúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất