Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Trước khi đưa vào dây chuyền lọc nước để sản xuất nước giếng khoan thì chúng ta phải xét nghiệm nguồn nước giếng khoan của gia đình mình có bị ô nhiễm và cần lọc hay không?. Cách lấy mẫu nước đơn giản đó là bạn dùng chai thuỷ tinh sạch hoặc tận dụng chai PET lấy khoảng 1 lít nước bạn đang sử dụng để phục vụ cho quá trình xét nghiệm.

Theo đó, để có thể tự đánh giá được chất lượng của nguồn nước chúng ta có thể dựa vào một số yếu tố chính như màu sắc, mùi, vị. Đánh giá được những yếu tố này bước tiếp theo là chúng ta sẽ xét nghiệm các chất NO2, NO3, NH4, As (asen - thạch tín), kim loại nặng (như Chì). Đối với nước giếng, cần làm thêm các xét nghiệm về pH, Sắt, Mangan và độ cứng còn tồn tại trong nước hay không để xác định mức độ và tác hại của nguồn nước đối với sức khỏe của con người.
Quy trình lọc nước
Quy trình lọc nước tinh khiết cũng khá đơn giản. Nước đưa vào hệ thống lọc thô sau đó qua màng lọc RO thành nước tinh khiết và khi thành nước tinh khiết chúng ta chưa thể sử dụng được luôn mà phải đưa nước qua đèn xác khuẩn để loại bỏ toàn bộ xác vi khuẩn trong nước lúc này ta mới có thể uống trực tiếp nước mà không cần phải đun sôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất