Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Máy rửa xe dùng để làm gì chắc hẳn ai cũng biết. Tuy nhiên sử dụng máy rửa xe như thế nào để không làm hỏng bề mặt, không làm người sử dụng bị thương hay gây nguy hiểm cho người sử dụng và những người xung quanh không phải là điều đơn giản mà đòi hỏi chúng ta phải biết điều chỉnh áp lực nước của máy rửa xe cho hợp lý. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn điều chỉnh áp để sử dụng máy rửa xe sao cho hiệu quả.
Quá trình rửa xe nhanh hay chậm phụ thuộc hoàn toàn vào áp lực nước phun. Áp lực nước càng cao, các chất bẩn càng dễ bị rửa sạch và quá trình rửa sẽ nhanh hơn. Áp lực nước phun cao hay thấp là do công suất của tùy từng loại máy rửa xe giành cho từng loại xe. Ví dụ như ô tô thì cần áp lực rửa cao hơn so với xe máy chúng ta sử dụng máy rửa xe cao áp, hoặc bụi bẩn nhà xưởng cũng đòi hỏi áp lực nước cao hơn nữa mới dễ dàng để tẩy rửa hơn.

Điều chỉnh áp lực nước máy rửa xe thì phụ thuộc vào từng giai đoạn trong quá trình rửa. Để có thể tiết kiệm nước và rửa xe nhanh chóng dễ dàng ở giai đoạn đầu khi rửa xe chúng ta cần điều chỉnh béc phun 25 độ để áp lực nước vừa phải để làm ướt và trôi những bụi bẩn bên ngoài, sau đó dùng béc phun điều chỉnh 15 độ để những bám bẩn trong gầm bánh xe trôi ra ngoài, những vết bám bẩn cứng đầu thì chúng ta dùng béc phun 0 độ. Sau khi xe tương đối đã loại bỏ phần lớn bụi bẩn chúng ta dùng béc phun 40 độ để rửa sạch những xà phòng sau khi rửa.
Đối với việc dùng máy phun rửa cao áp để tẩy rửa những bề mặt công nghiệp đòi hỏi chúng ta cần điều chỉnh hợp lý tránh làm hỏng những bề mặt quá yếu như: sàn gỗ, sàn nhựa, tường tôn...... áp lực nước cao sẽ gây thủng hoặc bong tróc bề mặt.
Để điều chỉnh áp lực máy rửa xe bạn có thể dùng một trong 2 phương pháp sau:
- Điều chỉnh van áp lực trên máy và dựa vào đồng hồ đo áp
- Điều chỉnh thông qua súng phun và đầu béc phun
Trong quá trình sử dụng nếu khi điều chỉnh rồi mà áp lực nước quá cao hoặc thấp bạn có thể đứng ra xa hoặc tiến lại gần để giảm hoặc tăng áp lực lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất