Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Hiện nay, để có nguồn nước tinh khiết đóng bình, đóng chai đều được lọc qua dây chuyền lọc nước tinh khiết RO trang bị công nghệ thẩm thấu ngược tiên tiến nhất. Vậy tại sao nó lại được gọi là thẩm thấu ngược và nguyên lý làm việc của phương pháp này như thế nào?
Để hiểu rõ hơn trước tiên chúng ta cần hiểu thế nào là thẩm thấu? Thẩm thấu là một quá trình mà nước sẽ chảy từ nơi có nồng độ thấp tới nơi có nồng độ cao. Để làm được điều này chúng ta cần phải tác dụng thêm một áp suất bên ngoài lớn hơn áp suất thẩm thấu của màng ngăn để nước có thể đi từ nơi có nồng độ cao đến nơi có nồng độ thấp.

Màng lọc RO được trang bị trong dây chuyền lọc nước sẽ gồm nhiều màng lọc khác nhau và có những chức năng riêng của mình.  Những màng lọc có kích thước lỗ to sẽ dùng để lọc những tạp chất thô, còn những màng lọc nhỏ hơn sẽ được dùng để lọc những vi khuẩn cũng như những ion. Ở những máy lọc nước trên thị trường hiện nay thì ngoài những lõi lọc thẩm thấu ngược ra hệ thống còn được lắp nối liền với những lỗi lọc khác như lõi lọc than hoạt tính để khử độc và khử mùi cho nước.
Phương pháp lọc nước RO có những ưu điểm như nước lọc có độ tinh khiết cao, loại bỏ được cả những vi khuẩn gây bệnh. Nhưng giá cả của màng lọc vẫn còn cao do đó nó vẫn chưa được áp dụng rộng rãi đến hầu hết từng hộ gia đình.
Tham khảo thêm: may loc nuoc cong nghiep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất