Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Một máy nén khí piston là loại lâu đời nhất và phổ biến nhất của công nghiệp nén khí. Nó sử dụng các nguyên tắc của tăng áp suất của khối lượng kèm theo khí hoặc không khí.

1. Cấu hình của máy nén khí piston

Máy nén khí piston có một loạt các cấu hình, bao gồm cả đơn cấp, 2 cấp, dầu bôi trơn,.... Một trong những cấu hình phổ biến nhất là thiết kế tác động đôi, trong đó có cấu hình L, xi lanh áp suất thấp dọc và ngang, xi lanh cao áp. thiết kế Dầu bôi trơn dùng splash bôi trơn hoặc bôi trơn áp lực và các thiết kế đặc trưng vòng piston hoặc chi tiết có răng cưa.

Hầu hết các máy nén khí công nghiệp piston đều có các van tự động mở và đóng dựa trên sự khác biệt áp lực trên cả hai mặt của đĩa van. Một số máy lớn hơn được trang bị với một thanh trượt, con dấu và một mảnh trung gian thoáng mát để ngăn chặn dầu từ khi được chuyển vào buồng nén.


2. Làm thế nào nó hoạt động?

Trong một máy nén khí piston với một hệ thống van và hai đĩa van bằng thép không gỉ, piston di chuyển xuống và rút ra không khí vào xi-lanh. Các đĩa lớn nhất gập gập xuống, cho phép không khí để vượt qua. Khi piston di chuyển lên trên, đĩa lớn gập lại để niêm phong chống lại các van. Không khí nén được thì buộc phải thông qua các lỗ ở ghế van và chuyển giao cho quá trình kết thúc.

Máy nén khí piston hoạt động theo nguyên lý sau:

– Nguyên lý thay đổi thể tích : Không khí được dẫn vào buồng chứa có thể tích nhỏ hơn. Như vậy theo định luật Boyle-Matiotte Áp suất trong buồng chứa sẽ tăng lên.

* Ưu điểm:

Kết cấu gọn, trọng lượng máy nhỏ, giá thành phù hợp, chiếm diện tích lắp đặt không lớn, tiện lợi khi tháo lắp các cụm chi tiết, có thể tạo ra áp suất lớn từ 2-1000 kg/cm2 và có thể lớn hơn nữa. Do vậy máy nén khí piston trong thực tế sử dụng rộng rãi.

Và có thể bạn quan tâm : TẠI SAO CẦN THAY DẦU THƯỜNG XUYÊN CHO MÁY NÉN KHÍ???

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất