Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Trong quá trình sử dụng máy làm đá viên sẽ không tránh khỏi những lúc ta gặp phải sự cố. Sau đây chúng tôi xin đưa ra những sự cố thường gặp nhất và cách xử lý để quý khách có thể tham khảo và ứng dụng.
1. Máy xả đá liên tục
Nếu máy xả đá liên tục và không ngừng có thể do các nguyên nhân như máy chưa xả hết đá trong khay, mức bơm quá lớn, bộ chia nước qua bẩn làm nước dân lên nhiều và chạm vào đầu dò mức nước, vì vậy máy chuyển sang chế độ xả đá. Trong những tình huống này bạn cần xem xét từng trường hợp để xử lý như tăng thời gian trễ của timer, chỉnh van nước đầu vào và vệ sinh bộ chia nước.

Còn nguyên nhân nữa khiến cho may san xuat da vien xả đá liên tục do máy hết gas, không cấp gas, nước không vào làm đá, mức nước làm đá quá thấp. Đồng hồ áp suất thấp báo mức áp dưới 2kg/cm2, máy sẽ xả đá. Lúc này cần nạp gas, chỉnh phao gas, và mức nước đi vào.
2. Máy chạy ngắt quãng
– Áp suất đẩy quá cao, rơ le áp suất nhảy. Xử lý: Kiểm tra lượng nước vào, bơm nước tản nhiệt, quay đúng chiều hút gió lên không? Các van khoá chặn có đúng không. Bình ngưng có bẩn không. Xử lý: vệ sinh tháp giải nhiệt và bình ngưng
– Máy nén quá tải, rơ le nhiệt máy nén nhảy, đèn báo lỗi sáng. Xử lý: Kiểm tra lại hệ thống điện, máy nén có bị chập không, nếu tốt thì ấn lại rơle nhiệt.
– Môtơ bơm quá tải, rơle nhiệt nhảy, đèn báo lỗi sáng. Xử lý: kiểm tra môtơ có chập cháy không? nếu tốt ấn lại rơle.
3. Máy làm đá không vào điện
- Bạn kiểm tra lại nguồn điện, cầu chì và dùng bút thử điện kiểm tra các pha để xác định nguyên nhân cấp dòng điện cho máy hoạt động ổn định.
4. Máy chạy nhưng không sản xuất ra đá

– Nước vào làm đá quá nóng.
– Van cấp nước kẹt làm nước vào máy liên tục, bể nước tràn ra khỏi máy…
– Máy cấp gas liên tục, luồn van điện từ.
– Máy nén bị sự cố, hỏng van
– Thiếu gas
– Đầu dò nước quá bẩn, cần vệ sinh, sửa lại.
5. Tuyết bám gần máy nén
– Nhiệt độ môi trường thấp quá tiêu chuẩn. Xử lý: chỉnh timer cấp gas tăng độ trễ, hoặc rút rơ le trung gian cấp gas một lúc rồi cắm vào lại.
– Phao cấp gas không ngắt, đèn cấp gas luôn sáng. Xử lý: nới lỏng ốc cần phao, gạt lên xuống vài lần, hoặc gõ vào cần phao một vài lần, nếu đèn cấp gas sáng thì cần phải có thợ chuyên môn tháo phao gas ra vệ sinh lại.
4. Lịch vệ sinh bảo dưỡng
– Tháp giải nhiệt, bộ phận làm mát bằng nước: 10 ngày vệ sinh một lần.
– Bộ chia nước, chứa nước: Vệ sinh khi thấy bẩn tuỳ nguồn nước, khoảng 10-15 ngày/lần.
Đây là những sự cố thường gặp và cách xử lý bạn nên tham khảo để quá trình sử dụng máy được hiệu quả, ổn định và an toàn. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm >>>> Địa chỉ bán dây chuyền lọc nước


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất