Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Máy làm đá viên công nghiệp được dùng để sản xuất đá phụ vụ trong ăn uống sinh hoạt. Cấu tạo của các loại máy có thể khác nhau nhưng đều hoạt động theo nguyên lý cơ bản sau:
Môi chất lạnh sôi bên ngoài ống, trong quá trình làm việc môi chất lạnh ngập bên ngoài ống.
Quá trình làm việc của máy sản xuất đá được chia làm 2 giai đoạn đó chính là giai đoạn kết đông và giai đoạn tan đá.

Sơ đồ hoạt động của máy làm đá viên
- Cấu tạo giống như bình ngưng ống chùm đặt đứng gồm một bình, bên trong có nhiều ống, bên trên bố trí khay chứa nước, nước từ khay chảy bên trong ống và được làm lạnh và đóng băng lên bề mặt bên trong của ống.
- Theo thời gian, chiều dày của lớp đá tăng lên. Lượng nước thừa được 01 thùng đặt phía dưới hứng và tiếp tục được bơm bơm lên khay cấp nước phía trên để tiếp tục đông đá. Khi độ dày đá đạt 10-15mm thì kết thúc quá trình đông đá và chuyển sang quá trình tan giá.
- Các ống được thiết kế có bề mặt nhẵn, phẳng để quá trình tan đá thuận lợi dễ dàng lấy ra khỏi cối đá. Để làm tan đá, sử dụng gas nóng đi vào bình đẩy lỏng trong bình vào bình chứa thu hồi và làm tan 01 lớp mỏng của thanh đá và nó rời khỏi ống rơi xuống.
- Khi rơi xuống dưới nó được dao cắt thành các đoạn ngắn theo yêu cầu. Sau đó tiếp tục thực hiện quá trình đông đá. Trong quá trình tan giá bơm nước ngừng hoạt động.
- Thời gian làm đá của máy nước đá phụ thuộc vào độ dày của đá, nhiệt độ bay hơi. Thời gian tan đá khoảng 2 phút và độ dày đá tan là 0,5mm.
Đá viên được sử dụng rất phổ biến trong các nhà hàng, khách sạn,... phục vụ nhu cầu giải khát. Do đá viên vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo vệ sinh nên rất được ưa chuộng. Mặt khác máy làm đá viên có kích cỡ khá nhỏ rất phù hợp với thương mại và đời sống, thời gian làm đá ngắn, chủ động. Để có đá viên tinh khiết nên lắp đặt dây chuyền lọc nước để có nguồn nước sản xuất tinh khiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất