Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Trong quá trình sử dụng hệ thống lọc nước RO có nhiều vấn đề sẽ xảy ra. Một trong những vấn đề mà khách hàng hay quan tâm nhất đó là nước thải ra quá nhiều so với nước tinh khiết. Có cách nào để hạn chế nước thải? .
Về mặt nguyên lý, thì nên lắp van tiết kiệm nước thải cho tất cả các loại máy RO. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc lại là van tiết kiệm nước thải chỉ nên lắp cho vùng sử dụng nước máy có chỉ số TDS < 150ppm và nước máy đã xử lý cứng (nước máy không chứa hai ion Ca2+, Mg2+)

Các nguyên nhân gây tốn nước thải và biện pháp khắc phục
1. Màng lọc RO kém
Do quá trình sử dụng trong thời gian dài máy bị tắc màng hoặc gần tắc khả năng lọc nước kém gây ra nhiều nước thải.
Để kiểm tra màng lọc RO có hoạt động bình thường không thì làm như sau:
-Khóa bình chứa nước (Bạn có thể tìm thấy van khóa ở đầu bình chứa)
-Mở vòi sử dụng lấy nước (lúc này mới là dòng chảy thực của máy do không còn ảnh hưởng của bình áp). Thông thường, ở máy lọc nước gia đình có công suất 10 lit/h thì tỉ số nước tinh khiết/nước thải là 1/3. Bạn dễ dàng đo được tỉ số nước tinh khiết và nước thải bằng việc sử dụng hai chiếc cốc giống nhau hứng nước ở vòi sử dụng và nước thải.

2. Van xả tay không đóng
Nhiều máy lọc nước công nghiệp có lắp van xả tay để rửa màng RO. Sau khi sử dụng nếu quên không khóa thì nước sẽ không lọc nước và đi ra theo đường nước thải. Trong thực tế, có rất nhiều trường hợp là van này khóa không hết dẫn đến máy vẫn lọc (nhưng lọc chậm) và kèm theo đó là nước thải ra nhiều hơn.
3. Lõi lọc tiền xử lý quá bẩn.
Khi lọc lọc số 1 quá bẩn: máy thường có hiện tượng kêu tạch tạch liên tục. Trong trường hợp này bạn nên thay lõi lọc mới. Nếu là lõi lọc than hoạt tính thì cho nước chảy qua và xóc lên để chống bó.
Trên đây là một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng tốn nước thải của hệ thống lọc nước RO bạn có thể tham khảo để khắc phục giúp quá trình hoạt động của dây chuyền lọc nước hay hệ thống lọc được ổn định nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất