Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Bạn đang sử dụng dây chuyền lọc nước tinh khiết? tuy nhiên bạn chưa hiểu gì về quy trình hoạt động của chúng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất:
Nguyên lý hoạt động của dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng chai:
- Nước giếng khoan hoặc nước máy khai thác từ lòng đất cho vào cột lọc thô để loại bỏ tạp chất hữu cơ như sắt, chì, Mn..... sau đó đưa vào bình chứa đầu nguồn.

- Sau đó máy bơm nguồn hút nước từ bồn chứa chuyển sang thiết bị lọc.
- Thiết bị trợ lọc đầu nguồn 5micron có tác dụng loại bở những cặn bẩn có khích thước lớn hơn 5micron.
- Thiết bị loại bỏ đa chất: Đây là thiết bị có tác dụng dụng xử lý sắt,mangan,asen và một số chất hòa tan nhiễm trong nước giúp nguồn nước trong sạch hơn
- Thiết bị lọc sơ cấp: chính là than hoạt tính giúp hấp thụ loại bỏ các chất độc hại trong nước như các chất độc thuốc trừ sâu, các loại tạp chất hữu cơ và các độc tố khác mà khâu tiền xử lý chưa loại bỏ hết được
- Thiết bị làm mềm nước giúp giảm nồng độ ion canxi và magie... làm cho nước khi qua thiết bị lọc thanh và tinh khiết hơn.
- Bồn trung chuyển giúp điều hòa lưu lượng nước và cung cấp nước nguồn cho hệ thống màng lọc RO.
- Thiết bị trợ lọc 1Micron : đây là thiết bị rất quan trọng vì có khả nằng ngăn chặn các kim loại và cáu cặn có kích thước lớn hơn hoắc bằng 1micron làm cho tuổi thọ của màng Ro cao hơn.
- Van điện từ sẽ cắt nước thải khi hệ thống ngừng hoạt động.
- Bơm tăng áp giúp tăng áp lực nước chuyên dụng cho hệ thống màng lọc RO.
- He thong loc nuoc RO có Màng RO là thiết bị quan trọng nhất quyết định đến chất lượng nước đầu ra. Nước sau khi đi qua màng lọc Ro đã trở thành nước tinh khiết ,khi uống có vị ngọt tự nhiên và thanh khiết. Do nước đi qua màng lọc RO sẽ được tách những kim loại nặng ra đường nước thải òn những nguyên tố nước sẽ thẩm thấu qua lớp màng lọc 0,001micron rồi đi ra đường nước sạch.

- Tiệt trùng cấp I ( ozon ) : Nước sau khi đi qua màng Ro đã trở thành nước tinh khiết nhưng vẫn còn một số vi khuẩn chưa xử lý triệt để. Dưới tác dụng của máy ozone sẽ giúp diệt trùng hoàn toàn những vi khuẩn còn lại ở trong nước đảm bảo nước được tiệt trùng tuyệt đối.
- Tiệt trùng bằng UV : dưới tác dụng diệt khuẩn của tia cực tím những vi khuẩn còn sót lại ở quá trinh ozon hóa thì tiếp tục được tiêu diệt ở quá trình này.
- Lọc xác khuẩn : những vi khuẩn dưới tác dụng của ozon và uv đã bị tiêu diệt nhưng chúng vẫn để lại xác , vì vậy trước khi chiết rót nước một lần nữa được đi qua thiết bị lọc 0,2Micron có tác dụng ngăn lại những xác vi khuẩn này và đảm bảo cho nước đạt chất lượng tốt nhất.
Trên đây là những bộ phận, quy trình hoạt động của dây chuyền lọc nước tinh khiết bạn nên tham khảo để quá trình hoạt động sản xuất được ổn định hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất