Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Bài viết trước chúng tôi đã đề cập về khái niệm máy nén khí trục vít, cấu tạo, nguyên lí hoạt động của máy nén khí trục vít, so sánh máy nén khí trục vít và máy nén khí không dầu, kinh nghiệm chọn mua máy nén khí….
Tiếp nối chuỗi nội dung về máy nén khí trục vít. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc : 5 ứng dụng tiêu biểu của máy nén khí trục vít trong ngành dệt may.
1. Thổi bụi, thổi khí – duy trì công suất làm việc
Trước kia, cấu tạo của các máy dệt may không có đầu khí nén, một số máy dêt may cũng có máy nén khí. Tuy nhiên máy nén trong may dệt chỉ làm nhiệm vụ thổi bụi cho máy dệt kiếm. Hiệu quả đem lại không cao.
Hiện nay các nhà chế tạo làm máy dệt kèm máy nén thổi khí kèm theo. Loại máy này cần được cung cấp nhiều khí trong quá trình hoạt động của ngành dệt may. Máy nén khí trục vít hoạt động công suất lớn, truyền động trực tiếp đảm bảo cho quá trình hoạt động của máy và quy trình sản xuất đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Chú ý: Không giống như ngành bao bì carton hay các ngành sản xuất khác. Ngành dệt may có môi trường làm việc khắc nghiệt, nhiều bụi bẩn hơn, nhiều khâu nhỏ cần tỉ mỉ cẩn thận. Chính vì thế làm máy nén khí bụi bẩn, nếu không được về sinh thường xuyên sẽ dẫn tới hiện tượng nhiệt độ máy tăng cao, hao dầu, nhanh hỏng…

2. Truyền động thẳng:
Vận dụng quy luật truyền động thẳng. Máy nén khí hoạt động dưới áp suất khí nén cho truyền động thẳng trong các dụng cụ, đồ gá kẹp chi tiết, các chi tiết gia công trong khâu cắt, ghép dệt may đảm bảo hiệu quả công việc cho băng truyền.
3. Một vài lưu ý:
- Nhiều người vì lí do không có tiền hoặc tiếc tiền nên không giảm đầu tư vào máy nén khí. Họ chỉ mua những sản phẩm cũ hoặc máy mới giá rẻ, thậm chí còn nhập linh kiện Trung quốc để về lắp ghép và sử dụng. Đây là vấn đề không nên làm, vì tuy tiết kiệm không được bao nhiêu mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất làm việc. Các công đoạn căt, nén chậm chạt, thi công ở các khâu bị lỗi hay gặp trục trặc.
Kết luận
Ứng dụng của máy nén khí thì rất lớn nhưng việc đầu tư sao cho hiệu quả thì không hề đơn giản, với ngành sản xuất dệt, may việc đầu từ cần được cân nhắc kỹ lưỡng, đôi khi ta đầu tư máy nén khí cũ hoặc trung quốc giá rẻ nhưng việc sử dụng lại không hiệu quả.
Để đáp ứng mong mỏi của khách hàng là mua được máy nén khí rẻ tốt, bền đẹp, có dịch vụ sửa chữa bảo trì tốt nhất. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi, công ty TNHH thương mại Yên Phát (website yenphat.vn)
Chúng tôi cam kết sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Với lời cam kết chắc chắn này, chúng tôi vinh dự và tự hào nếu được là người bạn đồng hành của quý khách hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất