Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Máy nén khí là sản phẩm quen thuộc và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất ngày nay. Một trong những sản phẩm của dòng may nen khi phải nhắc đến máy nén khí piston. Máy nén khí piston có nhiều ưu điểm vượt trội và có thể hút nước với lưu lượng nước là 10m3/phút, áp suất 10 bar. Chính ưu điểm này mà sản phẩm này được rất nhiều người tin dùng.
Để yên tâm sử dụng bạn cần hieur rõ hơn về sản phẩm. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra nguyên lí cũng như cấu tạo của máy nén khí piston.
1. Nguyên lí hoạt động của máy nén khí piston
Máy nén khí sẽ tạo ra một luồng khí nén. Tại đó năng lượng cơ năng của động cơ điện được chuyển hoá thành nhiệt năng làm năng lượng khí nén.
Máy nén khí piston hoạt động trên 2  nguyên lí dưới đây:
Nguyên lí 1:Nguyên lí thay đổi thể tích.
Ở máy nén khí có một buồng chứa. Không khí được đưa vào buồng chứa, khi đó thể tích sẽ nhỏ lại. Dẫn theo áp suất trong buồng sẽ tăng lên. Thể tích khi đó sẽ thay đổi

Nguyên lí 2: Nguyên lí động năng
Khi đó không khí được dẫn vào buồng chứa. Tại đó sẽ bị gia tốc ở một bộ phận với tốc độ vô cùng lớn. Khi đó áp suất khí nén được tạo ra, làm công suất gia tăng.
2. Ưu, nhược điểm của máy nén khí piston
a. Ưu điểm:
Một ưu điểm nhận thấy rõ là máy nén khí loại này có khối lượng nhỏ gọn, không tốn quá nhiều diện tích. Có thể dễ dàng tháo lắp các bộ phận. Máy tạo ra áp suất 2 – 1000 kg/cm2. Chính ưu điểm này mà máy nén khí được bán với số lượng lớn hàng năm.
b. Nhược điểm:
Do cấu tạo máy nén khí có các bộ phẩm linh động có thể đi chuyển được, chính vì vậy mà nó làm việc không được ổn định.
Hơn nữa, máy làm việc khá ồn và có độ rung lớn. Gây khó chịu cho người sử dụng.
3. Hướng dẫn sử dụng máy nén khí piston
a. Kiểm tra lượng dầu bôi trơn trong đầu nén
Việc kiểm tra này nhằm đảm bảo rằng lượng dầu nằm chính giữa khoảng cách giữa 2 vạch đỏ.
(đối với đầu nén dùng dầu để bôi trơn) để đảm bảo rằng lượng dầu bôi trơn nằm trong khoảng giữa 2 vạch đỏ của mắt dầu hoặc nằm trong vạch tròn trong của mắt dầu.
Nên 2 – 3 tháng thay dầu một lần. Chú ý: không nên đổ lẫn các loại dầu vào với nhau, chỉ khi hết dầu cũ mới được đổ dầu mới

b.  Đấu điện vào nguồn điện
Sử dụng dây điện phù hợp với công suất của máy nén khí. Sau đó, bạn hãy đấu 3 pha nóng vào 3 đầu ra trên máy nén khí
Cắm điện và chạy thử, để kiểm tra máy hoạt động bình thường không. Kiểm tra chiều quay của động cơ có đúng chiều không, nhằm đảm bảo có khí mát được thổi vào đầu nén khí để làm mát xi lanh của máy nén khí giá rẻ.
c. Điều chỉnh rơ-le áp
Mục đích của việc điều chỉnh này là đảm bảo khí nén và công suất của máy được ổn định. Có thể thực hiện trên ro-le hoặc bảng điện tử.
d. Mở van xả nước ở đáy bình
Công việc này đòi hỏi phải làm định kì. Bạn có thể mở van khoảng 2-3 lần 1 để kiểm tra tình trạng của máy nén khí. Vì máy nén khí để lâu không kiểm tra rất dễ bị oxi hoá.
Tham khảo thêm: Những tác động xấu từ môi trường đến máy nén khí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất