Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Nguồn nước tự nhiên chứa nhiều các hợp chất cả vô cơ và hữu cơ, các vi sinh vật và các vi khuẩn gây bệnh cho con người khi sử dụng. Chính vì thế muốn sử dụng nguồn nước cho sinh hoạt thì nguồn nước phải được khử trùng để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khoẻ của người sử dụng. Hiện nay khi dây chuyền lọc nước được sử dụng phổ biến thì những phương pháp này cũng được áp dụng hợp lý vào để tạo ra nguồn nước tinh khiết. Quá trình xử lý cơ học sẽ không thể loại bỏ được hoàn toàn vi sinh vật, vi khuẩn, vi trùng trong nước mà cần phải có những biện pháp khử trùng hiệu quả.
1. Phương pháp nhiệt
Như chúng ta đã biết ở nhiệt độ cao mức giới hạn nào đó thì đa số các vi khuẩn và vi sinh vật sẽ chết vì vậy mà chúng ta thường đun sôi nước để thành nước uống. Một số dạng khác khi nhiệt độ cao sẽ chuyển sang dạng bào tử vững chắc khó bị tiêu diệt, dù có đun sôi từ 15 đến 20 phút.Để loại bỏ nhóm vi khuẩn  này cần tăng nhiệt độ của nước khoảng 1200 độ C hoặc đun nước theo trình tự: đun sôi ở điều kiện bình thường 15 đến 20 phút, để cho nước nguội đi đến dưới 350C và giữ trong vòng hai giờ cho các bào tử phát triển trở lại, sau đó lại đun sôi nước một lần nữa. Phương pháp trên tuy đơn giản nhưng tốn năng lượng, thời gian nên phù hợp với quy mô nhỏ.

2. Khử trùng bằng tia cực tím
Tia cực tím (UV) là tia bức xạ điện từ có bước sóng khoảng 4 – 400nm (nanometer). Độ dài sóng của tia cực tím nằm ngoài vùng phát hiện, nhận biết của mắt thường. Khi sử dụng tia cực tím để khử trùng không làm thay đổi tính chất hóa học và lý học của nước.
Tia cực tim tác dụng làm thay đổi DNA của tế bào vi khuẩn, độ dài bước sóng 254nm thì tia cực tím có có khả năng diệt khuẩn cao nhất. Trong dây chuyền lọc nước tinh khiết luôn được trang bị đèn cực tím nhằm tiêu diệt vi khuẩn tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn.
3. Phương pháp siêu âm
Trong khoảng thời gian trên 5 phút, dòng siêu âm với cường độ tác dụng không nhỏ hơn 2W/cm2 có khả năng tiêu diệt toàn bộ vi sinh vật trong nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất