Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Máy nén khí trục vít là loại máy nén khí dùng trong công nghiệp sử dụng cơ chế  piston quay. Máy được sử dụng trong ngành công nghiệp nặng hay các máy móc sử dụng áp suất khí cao như búa, khoan.
Khi bắt đầu sử dụng bất kỳ môt loại máy móc nào, chắc hẳn ít hay nhiều chúng ta cũng sẽ gặp phải một số lỗi nhất định nào đó. Với máy nén khí cũng vậy, tùy theo từng loại máy, dòng máy mà các lỗi cơ bản hay gặp là khác nhau.
Bài viết dưới đây Yên Phát xin đưa ra cho bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục chúng trong quá trình sử dụng máy nén khí trục vít :
1. Khi vận hành máy không hoạt động
Để khắc phục lỗi này của máy nén khí trục vít các bạn nên kiểm tra: Cầu chì có bị đứt không?  nguồn điện đã vào chưa? Xem nút khởi động có hoạt động không? Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra đầu máy nén khí và mạch điều khiển.

2. Nhiệt độ khí nén không ổn định
Trường hợp nhiệt độ xuống thấp hơn bình thường có thể do nhiệt độ môi trường giảm, thời gian tải không đủ dài, cũng có thể là do đồng hồ đo nhiệt bị hỏng.
Trường hợp nhiệt độ lên cao quá thì nguyên nhân cũng tương tự như khi nhiệt độ xuống thấp, ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra hệ thống làm mát có hoạt động không? xem dầu của máy nén khí có bị khô hay không? Với trường hợp nhiệt độ khí nén lên cao quá mức cũng có thể làm máy ngừng hoạt.
3. Lưu lượng khí thoát ra thấp hơn mức cân bằng
Với trường hợp này bạn nên kiểm tra: Lọc gió, bộ tách dầu, van hút và van điện từ của máy nén khí trục vít.
4. Lượng hơi dầu trong khí nén vượt quá mức cho phép

Bạn nên kiểm tra ống hồi dầu, bộ tách dầu, van duy trì áp lực, dầu bôi trơn xem có sử dụng quá nhiều không.
Có thể bạn quan tâm : Cách sử dụng máy nén khí an toàn và hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline

0932.333.299
0976.155.886
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Xem nhiều nhất